Tuy chỉ là đất nước nhỏ bé nhưng Luxemburg lại gần như là vùng đất thu hút khách du lịch bậc nhất Châu Âu. Nổi tiếng với phong cách cổ kính kết hợp cùng bức tranh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình, Luxemburg được xem là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách trên thế giới. Cũng như bao quốc gia Châu Âu khác, điều kiện tiên quyết để đặt chân đến nơi này là phải có visa do Đại sứ quán phê duyệt. Cùng theo dõi Dịch Vụ Làm Visa Luxemburg trong bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Visa Luxemburg hiện nay phổ biến bao nhiêu loại?

Visa Luxemburg tính tới thời điểm hiện tại có 2 loại chính: visa ngắn hạn và visa dài hạn:

💥 Visa ngắn hạn (visa Schengen): cấp cho những người có nhu cầu lưu trú không quá 90 ngày, thường là đi du lịch, thăm người thân hoặc với mục đích công việc như đi công tác, tham dự các buổi hội thảo, thương mại,… Khi sở hữu loại visa này, bạn có thể đặt chân đến bất cứ nơi nào thuộc 26 quốc gia trong khối Schengen.

💥 Visa dài hạn: cấp cho những người có nhu cầu lưu trú dài hạn (hơn 90 ngày) như định cư, du học, xuất khẩu lao động,…

Dịch vụ làm visa Luxemburg

Visa ngắn hạn (Schengen) dùng để đến Luxemburg và các quốc gia thuộc khối Schengen (Ảnh: Internet).

Hồ sơ xin visa Luxemburg bao gồm những gì?

Hồ sơ xin visa Luxemburg thường rất phức tạp và không phải ai cũng nắm rõ được các loại giấy tờ cần phải chuẩn bị. Nếu bạn đang còn lo lắng về vấn đề này thì hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây nhé! Bởi vì chúng tôi sẽ “mách” bạn tất tần tật những điều cần thiết để hoàn thành một bộ hồ sơ xin visa.

Chứng minh nhân thân

Những thứ liên quan đến việc xác minh bản thân của người xin visa thường rất quan trọng vì khi có đầy đủ và chính xác các loại giấy tờ thì tỷ lệ đậu của bạn sẽ càng cao. Trong việc chứng minh nhân thân, cần phải chuẩn bị:

  • Đơn xin visa Luxemburg theo như mẫu của Đại sứ quán.
  • Hộ chiếu (Passport) bản gốc, thời hạn sử dụng phải nhiều hơn 6 tháng tính từ lúc bắt đầu chuyến đi và có 2 trang trống liền kề để dán visa.
  • 2 tấm ảnh 3,5 x 4,5 phông trắng, thời gian chụp không quá 3 tháng.
  • Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân.
  • Bản sao giấy khai sinh.
  • Giấy chứng nhận đã kết hôn hoặc giấy ly hôn.

Visa đi Luxemburg

Chứng minh nhân thân với những thông tin chính xác và rõ ràng sẽ giúp tỷ lệ đậu cao hơn (Ảnh: Internet).

 

Chứng minh công việc

Để chắc chắn rằng bạn là một người có công ăn việc làm ổn định và có trách nhiệm trong những việc mình đang làm, cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

  • Với nhân viên làm công ăn lương: cần có hợp đồng lao động, giấy xác nhận lương hoặc bản sao kê tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất, đơn xin tạm nghỉ phép với lí do đi du lịch.
  • Với chủ doanh nghiệp: cần có giấy phép kinh doanh và giấy tờ chứng minh đã nộp thuế vào ngân sách nhà nước của 3 tháng gần nhất.
  • Với người đã nghỉ hưu: cần có giấy quyết định nghỉ hưu, thẻ hưu trí và sổ nhận lương hưu.
  • Với học sinh/sinh viên: cần có giấy xác nhận đang học tập tại trường (phải có mộc đỏ và chữ ký của ban giám hiệu), đơn xin tạm nghỉ học với lí do đi du lịch (phải được xác nhận từ phía nhà trường).

Chứng minh tài chính

Điều cần thiết khi muốn đến quốc gia khác ngoài phải có visa thì cũng cần có đủ tài chính. Sau đây là những loại giấy tờ cần thiết để chứng minh tài chính:

  • Bản gốc sổ tiết kiệm hoặc bản gốc của giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng được dịch sang tiếng Anh, số dư tài khoản tối thiểu là 200 000 000 VND (bằng chữ: hai trăm triệu đồng chẵn).
  • Các loại giấy tờ chứng minh tài sản khác như: giấy tờ xe ô tô, giấy tờ nhà đất,…vv. 

Hồ sơ xin visa đi Luxemburg

Tài chính cũng là yếu tố quan trọng không thể thiếu (Ảnh: Internet).

Lịch trình chuyến đi

Đây là bước cuối cùng để hoàn tất hồ sơ xin visa Luxemburg, những thứ còn lại mà bạn cần chuẩn bị là:

  • Giấy xác nhận đặt vé máy bay đến Luxemburg (có cả khứ hồi).
  • Giấy xác nhận đặt phòng khách sạn.
  • Lịch trình cụ thể cho chuyến đi bao gồm các chi tiết như thời gian, địa điểm tham quan, các hoạt động du lịch của từng ngày khi ở Luxemburg…
  • Trong trường hợp được bảo lãnh, cần có thư mời hoặc thư bảo lãnh, thông tin của người bảo lãnh.

* Lưu ý: các loại giấy tờ trên cần phải chính xác, minh bạch và được dịch sang tiếng Anh (bản công chứng).

Quy trình xin visa Luxemburg

Sau khi hoàn tất quá trình chuẩn bị hồ sơ thì bước quan trọng tiếp theo chính là nộp đơn xin visa Luxemburg. Để nắm rõ các chi tiết về quá trình này thì mời bạn tiếp tục theo dõi những phần dưới đây.

Nộp hồ sơ

Bạn có thể liên hệ qua số điện thoại hoặc liên hệ qua địa chỉ email của Đại sứ quán để đặt lịch hẹn nộp hồ sơ.

Hiện nay, bạn có thể nộp hồ sơ tại các địa điểm sau:

Đại sứ quán Luxemburg – Hà Nội

Địa chỉ: Phòng 1403 – Số 83B Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm.

Số điện thoại: 024 3946 1416

Email: secretariat1.hanoi@mae.etat.lu

Tổng lãnh sự quán Luxemburg – Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Tầng 7, Toà Sunwah – Số 115 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1.

Số điện thoại: 028 3827 2373

Email: hcmc@luxconsulatevn.org

Ngoài ra, vì Luxemburg là quốc gia thuộc khối Schengen nên bạn cũng có thể đến các Đại sứ quán của những nước nằm trong khối Schengen để nộp đơn xin visa.

Chờ đợi kết quả

Nhiệm vụ cuối cùng trong chuỗi xin visa Luxemburg của bạn không gì khác ngoài việc chờ đợi kết quả xét duyệt. Nghe có vẻ nhẹ nhàng nhưng thực chất đây là thời điểm bạn cảm thấy lo lắng nhất bởi không biết tỷ lệ đậu hồ sơ của mình sẽ như thế nào.

Dịch vụ làm visa

Chờ đợi kết quả là công việc cuối cùng của khâu xin visa Luxemburg (Ảnh: Internet).

Tự xin visa Luxemburg khó hay dễ?

Câu hỏi này luôn là thắc mắc chung của những người xin visa Luxemburg. Có thể nói, việc xin visa với một số nước đã là khó rồi! Đây lại còn là visa của một quốc gia thuộc Châu Âu, vậy thì câu trả lời chắc chắn là Khó. Không chỉ thế, sự phát triển của internet ngày nay như một con dao hai lưỡi, bởi những thông tin hướng dẫn tự xin visa xuất hiện tràn lan trên mọi nền tảng khiến bạn không biết nên tin vào đâu. Trường hợp thực sự may mắn, nếu tìm được cho mình một nơi cung cấp thông tin chính thì không sao, nhưng lỡ không may nghe theo những chỗ không uy tín sẽ khiến bạn bội thực thông tin, mất thời gian hoặc thậm chí còn có thể bị lừa tiền.

Vậy nên, cách an toàn nhất là mọi người nên tìm cho mình dịch vụ làm visa uy tín để đỡ mất thời gian cũng như có tỷ lệ đậu visa cao nhé!

Giới thiệu dịch vụ làm visa Luxemburg tại Vietnam Booking

Bạn đau đầu vì chưa biết chọn nơi nào để làm visa đi Luxemburg? Thế thì còn chần chờ gì nữa mà không đến với Vietnam Booking!

🔰 Từ những ngày làm việc đầu tiên tính tới thời điểm hiện tại đã là 13 năm, với bề dày hoạt động như thế thì chất lượng, kinh nghiệm và độ uy tín là không thể bàn cãi.

🔰 Với phương châm “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, Vietnam Booking đã đào tạo một đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, luôn trong trạng thái sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình cho các khách hàng.

🔰 Văn phòng giao dịch phủ sóng tại 3 miền Bắc-Trung-Nam ở 3 thành phố lớn nhất là Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh, thuận tiện cho quá trình tư vấn và giao dịch.

Để biết thêm thông tin về Dịch Vụ Làm Visa Luxemburg của Vietnam Booking, vui lòng liên hệ qua đường dây nóng 1900 3498, đội ngũ tư vấn sẽ hết lòng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của mọi người.