Pháp là một trong những quốc gia được nhiều bạn mơ ước đặt chân đến du lịch. Tuy nhiên, khi chuẩn bị cho chuyến đi thì đa số các bạn không biết nên xin visa loại gì. Theo quy định của chính phủ Pháp, loại visa bạn cần xin khi du lịch Pháp là C – visa Schengen. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách xin visa du lịch Pháp chính xác và nhanh chóng để có một chuyến hành trình trọn vẹn nhất.

Bộ hồ sơ và điều kiện xin visa du lịch Pháp?

Để có thể đến Pháp du lịch, bạn cần phải hoàn thành thủ tục xin visa du lịch Pháp theo đúng quy định và phù hợp với quy định của Chính phủ Pháp. Hồ sơ và thủ tục xin visa du lịch Pháp bao gồm những giấy tờ sau:

STT Hồ sơ làm visa Pháp
1 Giấy tờ thông tin cá nhân:

  • Đơn xin cấp visa du lịch Pháp theo mẫu của Đại sứ quán.

  • 02 tấm ảnh 4×6, nền trắng, được chụp trong 06 tháng gần nhất, yêu cầu rõ mặt.

  • Hộ chiếu bản gốc có chữ ký của cá nhân trong thời hạn ít nhất 06 tháng tính từ ngày xin visa đi Pháp. Phải còn ít nhất 02 trang trắng dán visa.

  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân: độc thân, ly hôn, kết hôn, góa phụ có xác nhận của chính quyền địa phương.

  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước photo cả 02 mặt.

2

Chứng minh nghề nghiệp:

  • Nếu người xin thị thực là nhân viên đang làm việc tại cơ quan/công ty: Sao kê giao dịch ngân hàng trong 03 tháng gần nhất, bảng lương 03 tháng, hợp đồng lao động và giấy nghỉ phép do cơ quan/doanh nghiệp xác nhận.
  • Nếu là chủ doanh nghiệp/công ty: Chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty và báo cáo thanh toán thuế trong 03 tháng gần nhất.
  • Nếu là người đã nghỉ hưu: Bổ sung phiếu/sổ lương hưu cùng quyết định nghỉ hưu có chứng thực của cơ quan thẩm quyền địa phương.
  • Các trường hợp khác sẽ chuẩn bị giấy tờ theo yêu cầu từ cơ quan đại diện ngoại giao Cộng hòa Pháp.
3

Chứng minh tài chính:

  • Chứng minh tài khoản ngân hàng của bạn có tối thiểu 10.000 USD trong tài khoản,…
  • Bổ sung các giấy tờ nhà đất, cổ phiếu, bất động sản, xe ô-tô,…
4

Lịch trình chuyến đi:

  • Lên kế hoạch tham quan cụ thể tại Pháp, những điểm du lịch dự tính ghé thăm. Nếu có ý định đến những quốc gia khối Schengen thì đi nước nào?

  • Xác minh đặt khách sạn tại Pháp cũng như vé máy bay đi Pháp khứ hồi quay về Việt Nam hoặc vé tàu/máy bay đến các địa điểm tiếp theo trong hành trình.

  • Trang bị bảo hiểm có giá trị tối thiểu 30.000 EUR cho toàn bộ thời gian cư trú, điều trị y tế có giá trị tại Pháp và các quốc gia khối Schengen. Đồng thời, gồm có cả các chi phí liên quan đến việc quay lại Việt Nam trong trường hợp khẩn cấp.

Việc chuẩn bị hồ sơ xin visa và quá trình xin được visa Schengen là một công đoạn tốn rất nhiều thời gian và công sức. Nếu bạn làm sai thủ tục có thể sẽ làm chậm vài tuần hoặc thậm chí vài tháng cho chuyến đi của bạn. Để có thể rút ngắn thời gian và đúng lịch trình đã dự kiến, bạn nên sử dụng dịch vụ làm visa du lịch uy tín của Vietnam Booking để theo đúng kế hoạch của mình.

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa du lịch Pháp

Có thể có nhiều bạn sẽ không biết đó là Đại sứ quán Pháp sẽ không trực tiếp thu hồ sơ xin visa Pháp của bạn. Địa điểm bạn phải nộp hồ sơ xin visa du lịch Pháp là TLS Contacts tại địa chỉ:

  • TLScontact – Hà Nội.

Địa chỉ: 8/F, Pacific Place, 83B Lý Thường Kiệt, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

  • TLScontact – TP.HCM.

Địa chỉ: Tầng 12A Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn & 45 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Chi phí xin visa du lịch Pháp tự túc

Đối với nhiều người, việc đi du lịch tự túc sẽ giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều. Khoảng chi phí xin visa du lịch Pháp tự túc là 3.500.000 VNĐ bao gồm các loại phí: Phí đại sứ quán, phí trung tâm Tổng Lãnh Sự, tài liệu công chứng, phí bảo hiểm và dịch thuật.

chi phí xin visa du lịch Pháp

Xin visa du lịch Pháp dễ dàng hơn khi bạn tìm được đơn vị hỗ trợ uy tín (Ảnh: Internet)

Visa du lịch Pháp có thời hạn bao lâu?

Khi có được chiếc visa du lịch Pháp trên tay nhưng có nhiều bạn vẫn còn thắc mắc rằng visa du lịch Pháp có thời hạn bao lâu. Thời hạn visa du lịch Pháp có hiệu lực trong vòng 90 ngày kể từ ngày bạn xin được visa. Thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày theo quy định của Chính phủ Pháp về vấn đề cấp visa du lịch.

xin visa du lịch Pháp có thời hạn bao lâu

Thời hạn xin visa du lịch Pháp (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, thời gian lưu trú tối đa sẽ không cố định là 30 ngày vì nhân viên hải quan sẽ quyết định điều này khi bạn nhập cảnh tại Pháp. Nghĩa là nếu nhân viên hải quan phát hiện có người vào Pháp với biểu hiện và muốn cư trú bất hợp pháp tại đây thì thời gian cư trú có thể là từ 3 – 5 ngày, hoặc thậm chí là bị từ chối nhập cảnh.

Thời gian xét duyệt thủ tục xin cấp visa du lịch Pháp

Để xét duyệt thủ tục xin visa du lịch Pháp, khách hàng cần phải chờ đợi trong khoảng thời gian từ 4-5 tuần. Tuy nhiên, thời gian có thể kéo dài hơn dự định. Những đợt cao điểm xin visa Pháp (tháng 4 – 6 và tháng 9 – 11 vì mùa cao điểm du lịch Pháp thường rơi vào khoảng từ giữa tháng 6 – 8 (mùa hè) và tháng 12 (cuối thu), hoặc trong trường hợp bạn được yêu cầu bổ sung hồ sơ.

thời gian xét duyệt visa du lịch Pháp

Xét duyệt thủ tục xin cấp visa du lịch Pháp (Ảnh: Internet)

Theo quy định, bạn chỉ được nộp hồ sơ xin thị thực Pháp trong vòng 90 ngày trước khi khởi hành. Chúng tôi khuyến khích bạn nên nộp hồ sơ xin thị thực ít nhất 20 ngày trước ngày khởi hành vì thời gian xét duyệt hồ sơ trung bình là 15 ngày.

Những điểm cần lưu ý khi xin visa Pháp

  • Khi bạn nhận được visa Schengen, bạn hoàn toàn có thể tự do đi lại 25 quốc gia thuộc khối này. Điều này sẽ mang đến rất nhiều thuận lợi cho du khách khi xin được visa.
  • Chính vì những lợi ích này mà số lượng người nộp đơn xin visa Pháp rất lớn. Việc đặt lịch hẹn có thể bị chậm trễ vì số lượng hồ sơ bị quá tải. Do đó, bạn cần cân nhắc thời gian để việc xin visa được thuận lợi nhất.
  • Hãy chuẩn bị hồ sơ, điền đầy đủ, chính xác thông tin vào tờ khai và mẫu đơn xin cấp visa sang Pháp. Điều này đặc biệt quan trọng vì chúng quyết định đến khả năng đậu visa của bạn.
  • Tuân thủ những quy định của chính phủ Pháp về thủ tục làm visa và các quy định khác khi đặt chân đến du lịch Pháp để có một chuyến đi trọn vẹn.

Dịch vụ làm visa du lịch Pháp uy tín tại đâu?

Pháp là đất nước được nhiều người mơ ước được đặt chân đến và trải nghiệm văn hoá tại đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng chuẩn bị cho mình một chuyến đi tốt nhất và trọn vẹn nhất nếu việc xin visa du lịch Pháp không được thuận lợi.

Chính vì vậy, bạn nên tìm cho mình một dịch vụ làm visa Pháp uy tín của Vietnam Booking. Tại đây, những băn khoăn, thắc mắc và giấy tờ sẽ được hướng dẫn kỹ lưỡng nhất. Bạn sẽ dễ dàng sở hữu visa Pháp mà không gặp những vấn đề phát sinh ngoài dự kiến.

Để biết thêm thông tin chi tiết về xin visa du lịch Pháp, hãy liên hệ với chúng tôi qua Vietnam Booking để được tư vấn trực tiếp.