Xứ sở của kim chi với vẻ đẹp thơ mộng từ lâu đã trở thành thiên đường du lịch thu hút hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả du khách Việt Nam. Vì thế, mỗi năm nhu cầu xin visa Hàn Quốc với để du lịch, thăm thân, công tác ngày tăng lên. 

Bên cạnh việc tìm hiểu các thông tin liên quan đến thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc, rất nhiều người muốn tìm hiểu về thời gian làm visa du lịch Hàn Quốc mất bao lâu. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Thời gian làm visa du lịch Hàn Quốc mất bao lâu?

Thời gian làm visa du lịch Hàn Quốc hiện nay còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: thời điểm xin visa Hàn Quốc, chuẩn bị hồ sơ có đầy đủ không, bạn xin visa du lịch dài hay ngắn hạn. Về cơ bản, thời gian xét duyệt visa Hàn Quốc sẽ dao động khoảng: 8 – 10 ngày và có kết quả sau khoảng từ 25 – 28 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ. 

Khi bạn nộp hồ sơ xin thị thực Hàn Quốc và đóng lệ phí xong tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ KVAC, bạn sẽ nhận được lịch hẹn thời gian nhận kết quả xin visa của bạn. Nếu đầy đủ hồ sơ, giấy tờ, bạn sẽ được nhận visa theo đúng lịch đã hẹn. Trong trường hợp thiếu giấy tờ, bạn sẽ bị yêu cầu bổ sung thêm. 

*Lưu ý về thời hạn của visa du lịch Hàn Quốc: 

  • Thời hạn hiệu lực của Visa du lịch Hàn Quốc: Visa du lịch Hàn Quốc hiện nay có hiệu lực 03 tháng và có giá trị nhập cảnh 1 lần duy nhất (tức là bạn chỉ được đóng dấu hải quan 1 dần duy nhất vào đó)
  • Thời hạn lưu trú của visa du lịch Hàn Quốc: Hiện nay, chưa có bất kì một quy định số ngày cụ thể nào đối với thời gian được phép lưu trú tối đa của người mang visa du lịch Hàn Quốc. Thời gian lưu trú này sẽ được quyết định bởi nhân viên tại hải quan khi bạn làm thủ tục nhập cảnh tại các sân bay Hàn Quốc. Thông thường sẽ ở lại từ 07 – 30 ngày. 

visa du lịch Hàn QuốcChọn đúng thời điểm để làm visa du lịch Hàn Quốc nhanh chóng (Ảnh: Internet) 

Nên nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc trước bao lâu?

Để căn thời điểm nên nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc chính xác, bạn nên dựa một phần vào thời gian làm visa du lịch Hàn Quốc mất bao lâu, để có thể chuẩn bị trước hồ sơ và xin được visa hợp lí. Ngoài ra, để tránh một số trường hợp phát sinh khác như thiếu giấy tờ,… bạn nên tính thêm thời gian dự phòng, vì thế: 

  • Người xin visa du lịch Hàn Quốc nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và nộp hồ sơ xin Visa trước ít nhất là trước 1 tháng để đảm bảo bạn sẽ nhận được kết quả xin visa đúng trước ngày dự định xuất cảnh, tránh trường hợp đến ngày đi Hàn Quốc vẫn chưa có visa. 

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc

Để nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn hãy có thể mang hồ sơ đến nộp tại Trung tâm tiếp nhận thị thực Hàn Quốc KVAC TP Hồ Chí Minh, hoặc KVAC TP Hà Nội. Thông thường đương đơn nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc sẽ đến nơi gần nhất với khu vực họ lưu trú, sinh sống. Bạn có thể đến trung tâm tiếp nhận thị thực Hàn Quốc KVAC tại Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh để nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc:

🔹 TP. Hà Nội 

Đại Sứ Quán Hàn Quốc tại Hà Nội 

  • Địa chỉ: Tầng 28, Tòa nhà Lotte Center Hà Nội, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: 84-24-3831-5111~6
  • Email: korembviet@mofa.go.kr

Trung tâm KVAC tại Hà Nội 

  • Địa chỉ: Tầng 12, Tòa nhà Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Điện thoại: (+84) 024-7100-1212
  • Website: https://www.visaforkorea-vt.com/
  • Email: kvac@visaforkorea-vt.com

🔹Tại TP. Hồ Chí Minh 

Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: 107 Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: +84-(0)28-3824-3311
  • Email: hcm02@mofa.go.kr

Trung tâm KVAC tại Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ cơ sở 1: Tầng 16, Tòa nhà Vietcombank, Số 5 Công Trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM, Việt Nam
  • Địa chỉ cơ sở 2: 253 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: (+84) 028-7101-1212
  • Website: https://www.visaforkorea-hc.com/
  • Email: kvac.hcm@visaforkorea-hc.com

visa Hàn QuốcTrung tâm tiếp nhận thị thực KVAC Hàn Quốc (Ảnh: Internet) 

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian xét visa du lịch Hàn Quốc

Nhu cầu xin visa du lịch Hàn Quốc ngày một tăng cao, vì thế số lượng hồ sơ xin visa Hàn Quốc mà các cơ quan Đại sứ Quán/ Lãnh sự Quán phải xét duyệt cũng tăng lên đáng kể. Ngoài ra, cũng có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến thời gian xét duyệt visa du lịch Hàn Quốc có thể nhanh hoặc chậm hơn. Cụ thể là: 

Những yếu tố giúp rút ngắn thời gian xét duyệt visa du lịch Hàn Quốc Những yếu tố làm kéo dài thời gian xét duyệt visa du lịch Hàn Quốc
Theo quy định chung, nhóm đối tượng được xét cấp visa đi Hàn nhanh hơn như:

Nhóm thứ nhất:

  • Người đã từng đến Hàn Quốc ít nhất 1 lần
  • Người có mức thu nhập ổn định đặt trên 8.000 USD/ năm 
  • Người làm việc trong các lĩnh vực như: Nghệ thuật, phóng viên, văn hóa, thể dục thể thao, …phải đi lại giữa các nước thường xuyên 
Bên cạnh những trường hợp được xét rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa du lịch thì vẫn có một số yếu tố gây kéo dài thời gian, khiến việc nhận được kết quả xin visa Hàn Quốc lâu hơn dự kiến như:

  • Chuẩn bị không đủ các giấy tờ hoặc giấy tờ không hợp lệ theo quy định cần phải bổ sung, làm lại mất thêm thời gian chờ đợi.
  • Thông tin trong hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc chưa rõ ràng, chưa chính xác. Trường hợp này thường bắt buộc bạn phải bổ sung hồ sơ hoặc tiến hành phỏng vấn lại.
  • Ngoài ra, nếu bạn nộp hồ sơ trong những tháng cao điểm của mùa du lịch Hàn Quốc thì cũng sẽ bị kéo dài thời gian xét duyệt bởi số lượng hồ sơ sẽ tăng cao khiến quá trình xét duyệt trở nên chậm trễ hơn. 
Nhóm thứ hai:

  • Là nhóm người nước ngoài xin visa du lịch Hàn Quốc theo đoàn từ 5 người trở lên.
Nhóm thứ ba:

  • Là người được tài trợ bởi hoặc là nhân viên làm việc tại một trong top 500 công ty/ doanh nghiệp tại Việt Nam có quy mô lớn hoặc những công ty có doanh thu trên 5 triệu USD thì chỉ cần 3 ngày là được nhận visa đi Hàn Quốc.

visa Hàn QuốcVisa du lịch C-39 Hàn Quốc (Ảnh: Internet) 

Vì vậy, để dành thời gian chuẩn bị cho chuyến du lịch đến xứ sở Kim Chi thật trọn vẹn, bạn có thể tham khảo một số dịch vụ làm visa đi du lịch để chinh phục nhanh nhất chiếc visa Hàn Quốc mà chẳng cần tốn quá nhiều công sức.

Vietnam Booking – dịch vụ làm visa Hàn Quốc nhanh chóng, giá rẻ 

Đối với rất nhiều trường hợp, xin visa du lịch Hàn Quốc khá dễ dàng bởi bạn có sự chuẩn bị đầy đủ về mặt hồ sơ và am hiểu về các thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc. Tuy nhiên, nếu chưa có kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc, thật khó để bạn xin thành công visa Hàn Quốc du lịch bởi vì chỉ riêng khâu chuẩn bị giấy tờ, công chứng, dịch thuật và đi lại làm việc với Đại sứ quán cũng đủ khiến bạn mất rất nhiều thời gian, công sức. 

Do đó, để không tốn nhiều thời gian và công sức, lại vừa tăng tỉ lệ đậu visa du lịch Hàn Quốc, bạn nên tìm kiếm dịch vụ dịch vụ visa du lịch Hàn Quốc uy tín để được tư vấn, hỗ trợ. 

 làm visa du lịch Hàn Quốc

Vietnam Booking hiện tại có 03 chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Internet) 

Vietnam Booking – là công ty cung cấp dịch vụ xin thị thực với hơn 13 năm kinh nghiệm trong xin thị thực đến các nước khu vực Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc. Sở hữu đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, đến với Vietnam Booking, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chất lượng nhất!

Để hiểu rõ hơn về vấn đề xin visa du lịch Hàn Quốc, quý khách hãy nhanh chóng liên hệ đến đường dây nóng 1900 3498 để được nhân viên tư vấn hỗ trợ 24/7 nhé!