Hàn Quốc – xứ sở Kim Chi từ lâu đã nổi tiếng với không chỉ ẩm thực mà còn là phong cảnh hữu tình nơi đây đã thu hút khách du lịch muốn ghé thăm không chỉ một lần. Chính vì vậy, việc xin visa Hàn Quốc lần 2 cũng luôn là chủ đề được quan tâm hàng đầu đối với những ai muốn đến Hàn Quốc lần 2. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tất cả thông tin cụ thể về xin visa Hàn Quốc lần 2 có thể sẽ rất hữu ích đối với bạn. 

Các trường hợp được xin visa Hàn Quốc lần 2 

Theo thông tin cập nhật mới nhất hiện nay, ngoại trừ trường hợp mgười lao động sang Hàn Quốc làm việc và cư trú bất hợp pháp bị trục xuất về nước và cấm nhập cảnh thì bất cứ công dân Việt Nam nào cũng có thể xin visa Hàn Quốc lần 2. Thông thường, người xin visa Hàn Quốc lần 2 sẽ rơi vào 1 trong 2 trường hợp dưới đây:

  • Do visa Hàn Quốc đầu tiên hết hạn nên cần xin lại
  • Do hồ sơ xin visa Hàn Quốc lần 1 bị từ chối

*Lưu ý: 

  • Đối với những người rơi vào trường hợp một có thể tiến hành làm thủ tục xin visa Hàn Quốc theo như kinh nghiệm trước đó.
  • Đối với trường hợp thứ 2, bạn cần phải lưu ý về thời gian nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc lần 2 phải cách lần đầu tiên tối thiểu 3 tháng.

Visa Hàn Quốc

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin visa Hàn Quốc lần 2 (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn hồ sơ xin visa Hàn Quốc lần 2 

Chuẩn bị hồ sơ xin visa Hàn Quốc lần 2 cũng tương tự như lần 1. Riêng đối với những người bị rớt visa lần 1 thì bạn cần phải lưu ý chuẩn bị hết sức đầy đủ và chi tiết các giấy tờ, tránh trường hợp lại bị từ chối lần nữa, dẫn đến việc càng khó xin visa Hàn Quốc hơn. Về cơ bản, một bộ hồ sơ xin visa Hàn Quốc gồm các giấy tờ sau đây:  

Hạng mục giấy tờ

Chi tiết giấy tờ cần chuẩn bị

Chứng minh nhân thân

  • Tờ khai xin visa Hàn Quốc theo chuẩn quốc tế
  • Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng, còn trang trống để dán visa 
  • 02 ảnh thẻ 4x6cm được chụp trong 6 tháng gần nhất, theo chuẩn quốc tế 
  • Photo công chứng chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân 
  • Photo công chứng sổ hộ khẩu (tất cả các trang)
  • Bản sơ yếu lí lịch và giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có xác nhận của chính quyền địa phương 

Chứng minh tài chính

  • Sao kê tài khoản ngân hàng gửi tối thiểu 3 tháng với giá trị tối thiểu 5000$
  • Các giấy tờ chứng nhận sở hữu các tài sản khác nếu có như: bất động sản, xe cộ, cổ phần,… 

Chứng minh công việc

  • Nếu là chủ doanh nghiệp: giấy tờ đăng kí kinh doanh của doanh nghiệp; báo cáo nộp thuế 03 tháng gần nhất và tình hình kinh doanh của công ty trong 03 tháng gân nhất 
  • Nếu là công nhân, nhân viên: hợp đồng lao động có dấu mộc xác nhận, đơn xin nghỉ phép đi Hàn Quốc có dấu của công ty, và sao kê bảng lương 3 tháng gần nhất.
  • Nếu là học sinh, sinh viên: photo thẻ học sinh/ sinh viên, giấy xác nhận xin nghỉ phép đi Hàn Quốc có dấu xác nhận của nhà trường 
  • Nếu là người đã về hưu: bản sao thẻ hưu trí/ sổ lương hưu và quyết định nghỉ hưu (có dấu xác nhận của cơ quan chính quyền địa phương nơi bạn đang sống)

Lịch trình chuyến đi

  • Lịch trình du lịch/ công tác/ thăm thân cụ thể trong thời gian du lịch Hàn Quốc
  • Giấy tờ xác nhận đã đặt vé máy bay khứ hồi đi Hàn Quốc.
  • Giấy tờ xác nhận đã đặt khách sạn tại Hàn Quốc.

xin visa Hàn Quốc lần 2

Điền tờ đơn xin visa Hàn Quốc lần 2 (Ảnh: Internet) 

*Lưu ý: 

Hồ sơ xin visa Hàn Quốc lần 2 cũng giống như lần 1 đều yêu cầu tất cả các giấy tờ phải được dịch thuật và công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Hàn.

Một số lưu ý khi xin visa Hàn Quốc lần 2 

♦ Nếu bạn sở hữu visa Hàn Quốc trong vòng 5 năm gần nhất tính từ thời điểm xin visa Hàn Quốc lần 2 trở lại, bạn sẽ không cần phải cung cấp các giấy tờ chứng minh tài chính. 

♦ Nếu bạn có visa Châu Âu, Canada, Mỹ, Úc, New Zealand và Hàn Quốc trong vòng 5 năm gần nhất tính từ thời điểm xin visa Hàn Quốc lần 2, bạn có thể photo riêng các trang này ra để hồ sơ được xét duyệt nhanh chóng hơn

♦ Nếu bạn có nhu cầu nhập cảnh Hàn Quốc nhiều lần liên tục, có thể tham khảo và làm thủ tục xin visa nhập cảnh Hàn Quốc nhiều lần với thời hạn 5 năm.

*Lưu ý: 

Thời gian xin visa Hàn Quốc lần 2 có thể sẽ kéo dài hơn bởi cơ quan Lãnh sự Quán, Đại sứ Quán cần tiến hành xét duyệt hồ sơ của bạn kỹ hơn lần 1. Trong trường hợp bạn thiếu giấy tờ cần bổ sung, cơ quan Đại sứ Quán, Lãnh sứ Quán sẽ thông báo đến bạn. Kết quả xin visa Hàn Quốc lần 2 sẽ được trả về từ 1 đến 2 ngày sau khi bạn bổ sung hồ sơ. 

Trên đây là tất tần tật thông tin về xin visa Hàn Quốc lần 2, nếu bạn gặp khó khăn trong việc tự túc xin visa Hàn Quốc, bạn có thể tham khảo một số dịch vụ visa trọn gói đi Hàn Quốc nhanh, chất lượng cao để giảm bớt áp lực, đồng thời tăng tỉ lệ đậu visa Hàn Quốc của bạn.  

Dịch vụ làm visa Hàn Quốc tỉ lệ đậu cao tại Vietnam Booking 

Vietnam Booking tự hào với kinh nghiệm hơn 13 năm trong lĩnh vực xin thị thực nói chung và dịch vụ visa đi Hàn nói riêng. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để đem đến cho quý khách hàng dịch vụ với trải nghiệm tốt nhất: 

  • Hỗ trợ tư vấn và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho hồ sơ của bạn nhằm nâng cao tỷ lệ đậu visa cao nhất.
  • Hướng dẫn điền tờ khai hồ sơ xin visa Hàn Quốc lần 2 từ A đến Z
  • Quá trình xử lý hồ sơ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian của quý khách hàng 
  • Thay mặt khách hàng đặt lịch hẹn và đến nộp hồ sơ tại Đại sứ Quán/ Lãnh sứ Quán
  • Đến nhận kết quả và gửi thị thực đến tận tay quý khách hàng theo yêu cầu  

Visa F1-5 Hàn Quốc

Tư vấn viên đang giải đáp cho khách hàng (Ảnh: Vietnam Booking) 

Ngoài ra, để thuận tiện nhất cho quý khách hàng, bên cạnh dịch vụ xin visa, Vietnam Booking còn cung cấp các dịch vụ khác liên quan như: 

√ Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ quý khách đặt phòng khách sạn tại Hàn Quốc 

√ Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ quý khách đặt vé máy bay đến Hàn Quốc 

√ Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ quý khách làm phiếu công văn nhập cảnh, xin cấp giấy phép lao động, phiếu lý lịch tư pháp

√ Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ dịch thuật, công chứng giấy tờ….

Nếu quý khách hàng còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề xin visa Hàn Quốc lần 2, bạn hãy liên hệ Vietnam Booking qua hotline 1900 3498 hoặc đến trực tiếp các văn phòng của Vietnam Booking tại 03 cơ sở là TP Hà Nội, TP Đà Nẵng hoặc TP Hồ Chí Minh để được tư vấn, hỗ trợ bạn nhé!