Đối với mỗi một quốc gia sẽ có quy định về việc sử dụng thị thực riêng. Với Hàn Quốc, nếu bạn có thị thực Hàn Quốc sẽ được đi lại tự do giữa một số quốc gia khác. Vậy có visa Hàn Quốc đi được những nước nào? Dưới đây là một số thông tin về visa Hàn Quốc có thể sẽ hữu ích cho bạn! 

VISA HÀN QUỐC CÓ NHỮNG LOẠI NÀO?

NHỮNG LOẠI HỘ CHIẾU ĐẶC ĐIỂM
Visa Hàn Quốc ngoại giao, công vụ, hợp tác Visa A-1 được gọi là visa ngoại giao
Visa A-2 được gọi là visa công vụ
Visa A-3 được gọi là visa hợp tác
Nhóm visa lưu trú ngắn hạn và hoạt động phí lợi nhuận Visa C-1 được gọi là visa phóng viên tạm trú
Visa C-2 được gọi là visa thương mại ngắn hạn
Visa C-3 được gọi là visa du lịch ngắn hạn
Visa C-4 được gọi là visa lao động ngắn hạn
Nhóm visa dành cho người xuất khẩu lao động hay làm việc có thời hạn: Visa E-1 được gọi là visa Giáo sư
Visa E-2  là visa Giảng viên ngoại ngữ
Visa E-3 được gọi là visa Nghiên cứu
Visa E-4 được gọi là visa Hỗ trợ Kỹ thuật
Visa E-5 được gọi là visa Chuyên gia
Visa E-6 được gọi là visa Nghệ thuật/ Giải trí
Visa E-7 được gọi là visa Kỹ sư chuyên ngành
Visa E-9 được gọi là visa Lao động phổ thông
Visa Hàn Quốc cấp dài hạn Visa Single: được nhập cảnh 1 lần duy nhất đến Hàn Quốc
Visa Multiple: được nhập cảnh nhiều lần đến Hàn Quốc.

visa hàn quốc đi được nước nào

Visa Hàn Quốc được miễn thị thực đến một số nước khác (Ảnh: Internet) 

CÓ VISA HÀN QUỐC ĐI ĐƯỢC NHỮNG NƯỚC NÀO?

Visa Hàn Quốc cũng được coi là một trong những tấm visa quyền lực nhất thế giới. Vì vậy mà có rất nhiều câu hỏi xung quanh việc có được hộ chiếu của quốc gia này thì có thể đi được những quốc gia nào. Nếu bạn chưa biết hộ chiếu Hàn Quốc đi được bao nhiêu nước thì dưới đây là câu trả lời dành cho bạn.

Có visa Hàn Quốc đi được các nước Đông Nam Á nào?

Hầu hết các quốc gia ở Đông Nam Á đều thuộc ASEAN nên đều miễn visa cho công dân Việt theo hiệp định song phương, vì vậy, việc có hay không có visa Hàn Quốc thì công dân Việt Nam cũng được nhập cảnh vào các quốc gia Đông Nam Á mà không cần visa. 

Có visa Hàn Quốc đi được các nước Châu Âu và Châu Mỹ nào?

Hiện nay vẫn chưa có thông tin chính thức về việc nếu bạn sở hữu visa Hàn có thể đi được các quốc gia ở Châu Âu và Châu Mỹ, tuy nhiên việc có trong tay tấm visa Hàn Quốc sẽ giúp bạn gia tăng tỉ lệ đậu visa tới các quốc gia Châu Âu và Châu Mỹ,…

Như vậy, với tấm visa Hàn Quốc sẽ giúp bạn có thể tự do đi lại giữa một số các quốc gia và là tấm vé thông hành giúp bạn có thể xin visa tại các quốc gia khác dễ dàng hơn.

Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không tham khảo ngay dịch vụ làm visa đi du lịch Hàn Quốc uy tín để nhanh tay sở hữu chiếc visa vi vu Hàn Quốc bạn nhé! 

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP 

Có visa Hàn Quốc miễn visa Đài Loan không?

Ở Việt Nam, đa phần những người có visa Hàn Quốc thường quan tâm đến hai nước: Nhật Bản và Đài Loan, bởi có rất nhiều người Việt Nam đang lao động tại đây. Với visa Hàn Quốc, bạn sẽ được vào Đài Loan mà không cần phải làm các thủ tục xin visa Đài Loan. Tuy nhiên, bạn phải tiến hành làm thủ tục visa điện tử (e-visa). Về cơ bản, thủ tục này cũng khá nhanh chóng và dễ dàng. 

Thủ tục đăng ký visa Đài Loan online (e-visa):

Bước 1: Bạn truy cập địa chỉ website: https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/ để điền vào mẫu đơn đăng ký xin miễn thị thực Đài Loan.

Bước 2: Điền các thông tin được yêu cầu

Lưu ý: Bạn có thể chuyển ngôn ngữ thành Tiếng Việt để dễ dàng điền thông tin. Ngoài các thông tin cá nhân, bạn cần cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình đến Đài Loan như: chuyến bay, khách sạn sẽ ở, mục đích đến Đài Loan, nghề nghiệp, v.v.

Bước 3: Kiểm tra các thông tin đầy đủ, sau đó nhấn Submit và chờ đơn được duyệt. Sau khi được hệ thống trả về kết quả, bạn hãy in ra và mang theo ra sân bay khi làm thủ tục check-in. 

Khi làm thủ tục xuất/ nhập cảnh, bạn cần xuất trình tờ kết quả xin miễn thị thực, visa Hàn Quốc như đã nêu ở phần trên, hộ chiếu và vé máy bay cho nhân viên xuất/ nhập cảnh.

Có visa Hàn Quốc miễn visa Nhật không?

Nhật Bản là quốc gia nằm cạnh Hàn Quốc. Vì vậy có rất nhiều người sở hữu visa Hàn Quốc thắc mắc rằng “Có visa Hàn Quốc có được miễn visa Nhật không?” 

Trên thực tế, tương tự như đối với các quốc gia Châu Âu, Châu Mỹ, hiện nay vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về việc có visa Hàn Quốc sẽ được miễn visa Nhật. Vì vậy, những người đã sở hữu visa Hàn Quốc và muốn đi Nhật công tác, du lịch hay thăm thân vẫn bắt buộc phải làm thủ tục để xin visa Nhật Bản như thường lệ. Tuy nhiên, việc có trong tay visa Hàn Quốc sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xin thị thực Nhật. 

Để tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ visa, bạn có thể tham khảo thêm một số dịch vụ làm visa Hàn Quốc uy tín. 

có visa hàn quốc miễn visa nhật

Nhanh tay sở hữu visa Hàn Quốc để “vi vu” ngắm cảnh (Ảnh: Internet) 

DỊCH VỤ LÀM VISA HÀN QUỐC UY TÍN TẠI VIETNAM BOOKING

Việc tự xin visa khiến rất nhiều người, đặc biệt là những người bận rộn và chưa có kinh nghiệm xin thị thực trước đó mất rất nhiều thời gian tìm hiểu thông tin, thậm chí lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc mà chưa chắc đã có thể đậu visa Hàn Quốc. Vậy đâu là giải pháp? Vì thế bạn có thể tìm đến dịch vụ làm visa Hàn Quốc uy tín, chất lượng cao tại Vietnam Booking.

dịch vụ làm visa Hàn Quốc

Dịch vụ làm visa Hàn Quốc uy tín của Vietnam Booking tăng tỉ lệ đậu visa (Ảnh: Internet) 

Vì sao lại lựa chọn Vietnam Booking? 

♦ Vietnam Booking là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ xin thị thực với hơn 12 năm kinh nghiệm, cam kết sẽ đem đến tỉ lệ đậu visa cao nhất cho quý khách hàng. 

♦ Vietnam Booking có đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm, sẵn sàng hỗ trợ quý khách 24/7 

♦ Vietnam Booking có văn phòng tại 3 miền tổ quốc: Thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, giúp quý khách thuận tiện hơn trong việc đi lại cũng như chuẩn bị giấy tờ. 

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ khách như: Book tour du lịch, vé máy bay và đặt phòng khách sạn, phục vụ từ A-Z cho chuyến đi của bạn. 

Nếu còn gì thắc mắc, hãy nhanh chóng liên hệ số hotline: 1900 3498 để nhận được sự tư vấn hỗ trợ của Vietnam Booking bạn nhé!