Visa 5 năm Hàn Quốc là một trong những loại visa Hàn Quốc được rất nhiều người ao ước. Vậy hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về “Điều kiện xin visa Hàn Quốc 5 năm là gì?”  “Làm thế nào để xin visa Hàn Quốc 5 năm?” qua bài viết dưới đây nhé! 

Visa Hàn Quốc 5 năm là gì?

Trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu visa 5 năm Hàn Quốc là gì? Visa 5 năm Hàn Quốc là một trong những loại thị thực được rất nhiều người mong muốn có được bởi visa này có thời hạn tới 5 năm và thời gian lưu trú 30 ngày đối với mỗi lần nhập cảnh. Visa Hàn Quốc 5 năm được cấp bởi Chính phủ Hàn Quốc với mục đích du lịch, công tác, kinh doanh và các hoạt động thương mại tại Hàn Quốc.
Visa 5 năm Hàn Quốc bị hủy

Visa 5 năm Hàn Quốc (Ảnh: Internet) 

Visa Hàn Quốc 5 năm có thể giúp bạn nhập cảnh nhiều lần trong thời gian dài, tuy nhiên nếu bạn nhập cảnh quá nhiều lần trong khoảng thời gian ngăn, bạn có thể sẽ bị cơ quan có thẩm quyền nghi ngờ, tước visa, thậm chí có thể bị cấm nhập cảnh vĩnh viễn. 

Điều kiện xin cấp visa Hàn Quốc 5 năm

Để được cấp visa Hàn Quốc, bạn cần phải đảm bảo điều kiện xin cấp visa Hàn Quốc 5 năm như sau:

  • Người xin visa 5 năm Hàn Quốc là người Việt Nam đã từng nhập cảnh vào Hàn Quốc từ 03 lần trở lên trong vòng 2 năm liên tục
  • Người có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú từ 1 năm trở lên tại: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng thì có thể vẫn được xin visa Hàn Quốc 5 năm nhiều lần, kể cả chưa sang Hàn Quốc lần nào.
  • Người có hộ khẩu thuộc một trong 3 thành phố trên nhưng chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân lại không thuộc 3 thành phố này thì vẫn có thể đủ điều kiện xin visa Hàn Quốc 5 năm, chỉ cần đảm bảo trên chứng minh nhân dân/thẻ căn cước có thông tin trùng khớp với hộ khẩu là được.
  • Sở hữu các tài sản cá nhân với: bất động sản, cổ phiếu,.. hoặc công ty có giá trị trên 200.000 USD
  • Là nhân viên dài hạn đã làm việc trên 3 năm ở doanh nghiệp có vốn đầu tư vào Hàn Quốc trên 1 triệu USD.
  • Là nhân viên cấp trưởng phòng trở lên thuộc Top 100 doanh nghiệp ở Việt Nam,… và khối 30 doanh nghiệp của Campuchia, Lào,…. 

Hướng dẫn hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm 

Sau khi cấp lại visa 5 năm Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau để quá trình nhập cảnh được diễn ra suôn sẻ:

Hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm Chi tiết 

Hồ sơ chứng minh nhân thân

 

Đơn xin cấp thị thực Hàn Quốc theo mẫu
02 ảnh có kích thước 4×6 cm nền trắng theo tiêu chuẩn quốc tế và được chụp cách đây tối đa 6 tháng
Hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng + còn trang trắng để dán visa và đi kèm bản gốc và bản photo
Sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân photo đầy đủ 2 mặt kèm bản gốc để đối chiếu độ chính xác
Bản xác nhận tình trạng hôn nhân: độc thân, đã ly hôn, đã có gia đình, góa bụa,… và phải có dấu xác nhận của chính quyền địa phương nơi bạn lưu trú/ cư trú
Hồ sơ chứng minh công việc  Trường hợp bạn là nhân viên: Nộp bản sao kê giao dịch ngân hàng trong 3 tháng gần nhất, sao kê bảng lương 3 tháng và bản photo có công chứng hợp đồng lao động và giấy nghỉ phép đến Hàn Quốc có dấu mộc xác nhận của cơ quan/doanh nghiệp.
Trường hợp bạn là chủ công ty: Giấy chứng nhận đã đăng ký kinh doanh và bản báo cáo thanh toán thuế trong 3 tháng gần nhất.
Trường hợp bạn là người đã về hưu: Giấy quyết định về hưu đi kèm sổ lương hưu và thẻ hưu trí có xác nhận của cơ quan chính quyền địa phương nơi sinh sống
Hồ sơ chứng minh tài chính  Trừ những trường hợp được miễn chứng minh tài chính khi xin visa 5 năm Hàn Quốc, các trường hợp còn lại thì cần chuẩn bị: sổ tiết kiệm có số dư tối thiểu là 5.000 USD được gửi tối thiểu cách đây 3 tháng và kèm bảng lương 3 tháng gần nhất; sao kê có công chứng sổ tiết kiệm, có thể bổ sung giấy tờ nhà đất, cổ phiếu, bất động sản, xe hơi,….(nếu có) 
Trường hợp người xin visa Hàn Quốc 5 năm là học sinh/sinh viên, có thể chứng minh tài chính bằng các giấy tờ đứng tên bố mẹ hoặc người bảo hộ kèm theo bản giấy tờ chứng minh quan hệ, thư bảo lãnh kèm bản sao CMND/hộ chiếu của người có tài sản (kèm theo bản gốc để đối chiếu)
Lịch trình chuyến đi Lịch trình rõ ràng, chi tiết tại Hàn Quốc: đi những đâu, thăm ai, làm gì,… 
Xác nhận đã đặt vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn tại Hàn Quốc

xin visa Hàn Quốc 5 năm

Tìm hiểu kỹ thông tin về điều kiện xin visa Hàn Quốc 5 năm để tăng tỉ lệ đậu (Ảnh: Internet) 

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm 

Để nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm, bạn có thể tới nộp tại Trung tâm thị thực KVAC ở 3 địa chỉ trong 2 tỉnh thành lớn của Việt Nam là TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Việc Trung tâm thị thực KVAC phân bổ như thế này thuận tiện cho bạn nộp hồ sơ gần nơi bạn sinh sống, tuy nhiên mỗi trụ sở của KVAC lại chỉ tiếp nhận một số loại visa nhất định. 

  • KVAC tại Hà Nội và KVAC cơ sở 1 TP. Hồ Chí Minh chỉ tiếp nhận hồ sơ xin visa Hàn Quốc diện du lịch, công tác (gồm cả loại single và multiple).
  • Đối với visa thăm thân, visa kết hôn, visa du học Hàn Quốc, bạn nộp hồ sơ ở KVAC cơ sở 2 tại TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ KVAC tại Hà Nội:  

  • Địa chỉ: Tầng 12, Tòa nhà Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Điện thoại: (+84) 024-7100-1212
  • Website: https://www.visaforkorea-vt.com/
  • Email: kvac@visaforkorea-vt.com

Địa chỉ KVAC tại TP. Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ KVAC1: Tầng 16, Tòa nhà Vietcombank, Số 5 Công Trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Địa chỉ KVAC2: 253 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+84) 028-7101-1212
  • Website: https://www.visaforkorea-hc.com/
  • Email: kvac.hcm@visaforkorea-hc.com

hồ sơ xin visa Hàn Quốc 5 năm

Xếp hàng chờ theo số thứ tự để nộp hồ sơ visa Hàn Quốc 5 năm tại KVAC. (Ảnh: Internet)

Lệ phí xin visa Hàn Quốc 5 năm

Lệ phí nộp visa Hàn Quốc 5 năm gồm 2 phần phí chính, bao gồm:

Lệ phí nộp visa Hàn Quốc 5 năm  Chi tiết 
Phí nộp hồ sơ cho Cơ quan lãnh sự Hàn Quốc 80 USD
Phí dịch vụ nộp cho KVAC 390,000 VNĐ cho một bộ hồ sơ
Các khoản phí khác
  • Phí gửi bưu điện
  • Phí chụp ảnh thẻ
  • Phí dịch thuật, công chứng, in ấn tài liệu,…

Lưu ý: 

  • Trung tâm tiếp nhận thị thực KVAC chỉ nhận tiền mặt là Việt Nam Đồng, vì thế bạn cần chuẩn bị tiền mặt trước nhé.

Visa Hàn Quốc 5 năm

Biên lai xác nhận đã nộp lệ phí hồ sơ visa Hàn Quốc 5 năm tại KVAC. (Ảnh: Internet)

Như vậy, việc tự xin visa Hàn Quốc khá phức tạp và tốn rất nhiều chi phí, trong khi đó tỉ lệ đậu visa cũng không cao. Vì vậy, bạn có thể tìm hiểu và tham khảo một số dịch vụ làm visa trọn gói Hàn Quốc uy tín, chất lượng cao để tiết kiệm thời gian, chi phí bạn nhé!

Dịch vụ xin visa Hàn Quốc số 1 Việt Nam tại Vietnam Booking

Vietnam Booking là đơn vị dẫn đầu trong ngành dịch vụ thị thực với dịch vụ visa Hàn Quốc  uy tín, chất lượng. Chúng tôi cam kết đem đến cho quý khách hàng dịch vụ với tỉ lệ đậu cao nhất bởi:

√ Vietnam Booking là đơn vị với hơn 13 năm kinh nghiệm làm nghề, đã giúp hàng ngàn khách hàng xin được thị thực chinh phục các quốc gia mơ ước với tỉ lệ gần như tuyệt đối.

√ Vietnam Booking sở hữu đội ngũ chuyên viên và tư vấn viên được đào tạo chuyên nghiệp về kỹ năng và kiến thức, giúp quý khách hàng đậu visa với tỉ lệ cao nhất.

√ Vietnam Booking có hệ thống chi nhánh trải rộng tại 3 thành phố lớn nhất cả nước là TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng giúp đáp ứng nhu cầu về việc hoàn thiện hồ sơ của quý khách cực kỳ thuận tiện tại nơi gần với nơi ở của quý khách hàng.

Bên cạnh dịch vụ xin visa, Vietnam Booking còn có các dịch vụ khác như:

√ Dịch vụ đặt phòng khách sạn

√ Dịch vụ đặt vé máy bay

√ Dịch vụ tổ chức tour tham quan du lịch, nghỉ dưỡng,…

Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến điều kiện xin visa Hàn Quốc 5 năm hoặc vấn đề xin visa Hàn Quốc, quý khách vui lòng gọi vào hotline: 1900 3498 để được Vietnam Booking tư vấn và hỗ trợ nhé!