Hiện nay, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có số lượng người Việt Nam làm việc, học tập và sinh sống rất cao. Vì vậy, nhu cầu xin visa F1-5 Hàn Quốc ngày một tăng cao. Vậy visa F1-5 Hàn Quốc là gì? Cần chuẩn bị những giấy tờ gì để xin visa F1-5 Hàn Quốc? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Visa F1-5 Hàn Quốc là gì?

Visa F1-5 Hàn Quốc là visa được cấp cho những người có người thân đang sống tại Hàn Quốc bảo lãnh theo diện visa thăm thân Hàn Quốc. Visa F1-5 Hàn Quốc hay còn gọi là visa thăm thân, ưu tiên người bảo lãnh có thể trực tiếp làm hồ sơ xin visa F1 tại Hàn Quốc. Visa này có thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày và có thể gia hạn thêm thời gian lưu trú tại Cục Quản lí Xuất nhập cảnh Hàn Quốc.

Đối tượng được cấp visa Hàn Quốc thăm thân F1-5 thường là bố mẹ hoặc người thân trong gia đình của người kết hôn nhập cư có ý định vào Hàn Quốc với mục đích như: hỗ trợ nuôi dạy con cái, hoặc chăm sóc người thân bị bệnh năng. 

Điều kiện để xin được visa F1-5 Hàn Quốc 

Để xin được visa F1-5 Hàn Quốc, bạn cần đáp ứng được một trong các điều kiện sau: 

Điều kiện để xin được visa F1-5 Hàn Quốc 
Đối với những trường hợp của người được bảo lãnh thăm thân Đối tượng được mời theo diện visa thăm thân Hàn Quốc
Là người đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc với visa theo diện đại học, hệ thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại Hàn Quốc và đã lưu trú tại Hàn từ 6 tháng trở lên  Bố mẹ hoặc anh chị em ruột những người đang học Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ tại Hàn Quốc
Là người sở hữu visa F2, F5 đang sống hợp pháp tại Hàn Quốc  Bố mẹ hoặc anh chị em ruột có con gái/ trai lấy người Hàn Quốc
Các trường hợp có thu nhập bình quân đầu người gấp 2 lần so với người dân Hàn Quốc đang sống hợp pháp theo diện visa D5, D7, D8, D9 Những người muốn sang thăm gia đình chồng/ vợ trong thời gian ngắn
Những người đi theo diện đầu tư vào Hàn Quốc số vốn tối thiểu là 300 triệu Won (khoảng hơn 6 tỉ VNĐ) và đã lưu trú tại Hàn Quốc ít nhất 6 tháng. Bố mẹ hoặc, anh chị em ruột, vợ chồng con cái của người đang lao động diện E7

*Lưu ý: Đại sứ Quán, Lãnh sự Quán Hàn Quốc hạn chế cấp visa đối với các trường hợp vi phạm luật Quản lý Xuất nhập cảnh như sau: 

  • Người từng bị phạt do tuyển lao động bất hợp pháp 
  • Người từng ngụy tạo hồ sơ mời người thân xin visa F1-5 Hàn Quốc
  • Người từng bị nhận lệnh xuất cảnh hoặc cưỡng chế xuất cảnh 

visa hàn quốc

Visa F1-5 giúp gia đình bạn đoàn tụ (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin visa F1-5 Hàn Quốc

Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà bạn cần chuẩn bị các giấy tờ xin visa F1-5 Hàn Quốc riêng. Về cơ bản, một bộ hồ sơ xin visa F1-5 Hàn Quốc sẽ bao gồm: 

Hồ sơ của phía người mời Hồ sơ của phía người được mời 
🔷 Giấy xác nhận quan hệ gia đình: 

  • Trường hợp gia đình có cha hoặc mẹ đơn thân: Nộp thêm tài liệu tòa án hoặc biên bản tòa án có thông tin về quyền nuôi con và tư vấn pháp lý cho trẻ.
  • Nếu bạn đã tái hôn hay nhận con nuôi thì bạn phải nộp thêm tài liệu chứng minh mối quan hệ gia đình đứng tên đứa trẻ là đối tượng chăm sóc (nếu con không phải là đối tượng chăm sóc thì không cần)
  • Con nuôi: Nộp giấy xác nhận quan hệ nuôi con nuôi 
  • Trường hợp con vẫn là người nước ngoài: Nộp bổ sung giấy chứng minh của việc khai nhập quốc tịch hoặc đăng ký nhập quốc tịch của con – người được hỗ trợ nuôi dưỡng. 
🔷Sổ hộ khẩu đứng tên cha hoặc mẹ của người kết hôn định cư (giấy tờ do cơ quan hành chính Việt Nam cấp có ghi thông tin về mối quan hệ của các thành viên trong gia đình, bao gồm cả người đã kết hôn định cư)

Yêu cầu nộp bản dịch sang tiếng Hàn hoặc tiếng Anh kèm bản gốc để đối chứng. 

🔷 Giấy chứng nhận cơ bản (bản chi tiết) 🔷 Giấy khai sinh của người kết hôn định cư: Bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn có công chứng kèm theo bản gốc.
🔷 Giấy chứng nhận đăng ký cư trú 🔷 Bản sao đủ 2 mặt chứng minh thư hoặc căn cước công dân (trong phần hộ khẩu, bấm vào trang có tên người xin cấp visa F1-5 Hàn Quốc).
🔷 Giấy chứng nhận đang đi học (là đối tượng được chăm sóc) 🔷 Giấy khám bệnh (cấp tại bệnh viện do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc chỉ định)
🔷 Bản sao đủ 2 mặt giấy tờ tùy thân của vợ hoặc chồng người mời   

* Lưu ý: 

Nếu người xin visa F1-5 Hàn Quốc là anh chị em ruột/ con riêng của người đã kết hôn định cư thì cần phải nộp thêm:

  • Hộ khẩu gia đình bao gồm tất cả các thành viên gia đình (bản dịch tiếng Anh/ Hàn có công chứng kèm theo bản gốc)
  • Giấy khai sinh (bản gốc và bản dịch tiếng Anh/ Hàn có công chứng)
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (chỉ nhận hồ sơ này đối với người chưa từng kết hôn) (bản dịch tiếng Anh/ Hàn có công chứng). Nếu đã ly hôn thì nộp giấy quyết định ly hôn của tòa án (nếu đã ly hôn, có thể bao gồm thông tin về quyền nuôi con chung)

Nếu người xin visa F1-5 Hàn Quốc là anh chị em ruột/ con riêng của người đã kết hôn định cư đi để chăm sóc cháu thay cho cha mẹ của họ cũng phải nộp:

  • Giấy khám sức khỏe của các bệnh viện công lập, bệnh viện trường đại học, bệnh viện đa khoa cấp huyện trở lên thể hiện tình trạng đang bị bệnh nặng hoặc tà tật không đi được của cha/ mẹ (bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn có công chứng kèm theo bản chính).
  • Trường hợp không có giấy khám sức khỏe thì phải cung cấp giấy tờ nêu rõ tình trạng bệnh lý liên quan như đơn trình bày lý do, giải trình về hoàn cảnh (nếu viết bằng tiếng Việt thì phải dịch sang tiếng Hàn hay tiếng Anh).
  • Các tiêu chuẩn trên không áp dụng trong trường hợp cha mẹ đã qua đời hoặc trên 60 tuổi.

Hướng dẫn xin visa F1-5 Hàn Quốc

Lưu ý điều kiện để có thể xin visa F1-5 Hàn Quốc thành công. (Ảnh: Internet)

Quy trình nộp hồ sơ xin visa F1-5 Hàn Quốc và địa chỉ nộp bộ hồ sơ

Quy trình nộp hồ sơ xin visa F1-5 Hàn Quốc

Để nộp hồ sơ xin visa F1-5 Hàn Quốc, bạn cần làm theo 5 bước dưới đây”

Bước 1: Đầu tiên bạn cần xác định lý do bạn xin visa F1-5 Hàn Quốc

Bước 2: Sau khi xác định rõ lý do bạn xin visa F1-5 Hàn Quốc, bạn làm hồ sơ xin visa Hàn Quốc theo yêu cầu của Đại sứ quán. 

Bước 3: Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ xin visa F1-5 Hàn Quốc diện thăm người thân online thông qua website của Đại sứ Quán/ Lãnh sự quán Hàn Quốc: https://visaforkorea-hc.com/ để giúp bạn linh hoạt về thời gian và không tốn công sức xếp hàng dài chờ lấy số để nộp hồ sơ. 

Bước 4: Tiến hành nộp hồ sơ và đóng phí xin visa F1-5 Hàn Quốc

Sau khi lấy số xong, bạn mang toàn bộ giấy tờ đã sắp xếp theo thứ tự đến Đại sứ Quán hoặc Trung tâm tiếp nhận thị thực KVAC để nộp hồ sơ và đóng phí xin visa Hàn Quốc F1-5. Tiếp đó, bạn nhận biên lai đã đóng tiền và giấy hẹn ngày trả kết quả visa. 

Bước 5: Đến ngày hẹn như giấy thông báo, bạn hãy đến Đại sứ Quán hoặc Trung tâm tiếp nhận thị thực KVAC để nhận kết quả visa F1-5 Hàn Quốc

Ngoài ra, bạn có thể đăng kí địa chỉ nhận và sẽ được gửi visa đến nhà qua đường bưu điện. Tuy nhiên, lệ phí chưa bao gồm phí gửi visa qua bưu điện, vì vậy bạn phải tự chi trả khoản phí này. 

Visa Hàn Quốc

Đương đơn đang chờ đến số để nộp hồ sơ tại KVAC (Ảnh: Internet)

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa F1-5 Hàn Quốc

Hiện nay, KVAC đã có mặt tại 2 tỉnh thành lớn của nước ta là TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để giúp người xin visa Hàn Quốc thuận tiện hơn cho việc đi lại đến trung tâm. Thông thường, những người có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở vào thì nộp hồ sơ tại TP. Hồ Chí Minh, còn nếu trở ra thì nộp phía Bắc tại TP. Hà Nội: 

Đại Sứ Quán Hàn Quốc tại Hà Nội : 

  • Địa chỉ ĐSQ Hàn Quốc: Tầng 28, Tòa nhà Lotte Center Hà Nội, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: 84-24-3831-5111~6
  • Email: korembviet@mofa.go.kr

🔹Trung tâm KVAC tại Hà Nội 

  • Địa chỉ: Tầng 12, Tòa nhà Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Điện thoại: (+84) 024-7100-1212
  • Website: https://www.visaforkorea-vt.com/
  • Email: kvac@visaforkorea-vt.com

🔹Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: 107 Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: +84-(0)28-3824-3311
  • Email: hcm02@mofa.go.kr

Trên đây là những thông tin chi tiết về visa F1-5 Hàn Quốc dành cho các bạn đang có người thân ở Hàn Quốc. Như bạn đã thấy, hành trình tự túc xin visa F1-5 Hàn Quốc sẽ rất khó khăn nếu bạn chưa có kinh nghiệm bởi có nhiều giấy tờ, thủ tục cần chuẩn bị. Để giảm bớt áp lực tự túc xin visa Hàn Quốc và tăng tỉ lệ đậu visa, bạn có thể tham khảo một số dịch vụ làm visa Hàn Quốc nhanh chóng, chất lượng cao. 

Dịch vụ làm visa Hàn Quốc của Vietnam Booking 

Vietnam Booking là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực xin thị thực nói chung và dịch vụ làm visa Hàn Quốc nói riêng. 

Visa F1-5 Hàn Quốc

Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình giải đáp cho khách hàng (Ảnh: Vietnam Booking) 

Vietnam Booking tự hào với kinh nghiệm hơn 13 năm làm nghề, giúp hàng ngàn khách hàng đến được các quốc gia mơ ước. Sử dụng dịch vụ xin visa Hàn Quốc của Vietnam Booking, bạn sẽ nhận được: 

  • Tư vấn và đưa ra giải pháp hiệu quả nhất cho hồ sơ của bạn nhằm nâng cao tỷ lệ đậu visa cao nhất. 
  • Hướng dẫn điền tờ khai hồ sơ xin visa Hàn Quốc cụ thể
  • Xử lý hồ sơ nhanh nhất 
  • Đặt lịch hẹn và đến nộp hồ sơ thay bạn tại Đại sứ Quán/ Lãnh sứ Quán
  • Nhận kết quả và gửi đến quý khách hàng theo yêu cầu 
  • Có hệ thống chi nhánh ở 3 thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng giúp quý khách thuận tiện đến trung tâm.

Ngoài ra, bên cạnh dịch vụ xin visa, Vietnam Booking còn phát triển các dịch vụ phổ biến khác như:

🔰 Dịch vụ đặt phòng khách sạn

🔰 Dịch vụ đặt vé máy bay một chiều, khứ hồi 

🔰 Dịch vụ tổ chức tour tham quan du lịch, nghỉ dưỡng,…

Bất kỳ thắc mắc liên quan đến vấn đề xin visa F1-5 Hàn Quốc, quý khách vui lòng gọi vào đường dây nóng 1900 3498 để nhận được sự tư vấn 24/7 từ đội ngũ nhân viên tại Vietnam Booking bạn nhé