Hiện nay, khách du lịch muốn sang Hàn Quốc ngày một tăng cao. Vì vậy, xu hướng tìm hiểu về visa Hàn Quốc như: các đối tượng được miễn visa du lịch Hàn Quốc cũng theo đó gia tăng. Vậy câu trả lời là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Các đối tượng được miễn visa du lịch Hàn Quốc 

Hàn Quốc hiện nay đã thực hiện một số chính sách nới lỏng visa như miễn visa du lịch Hàn Quốc có rất nhiều đối tượng. Những người thuộc diện dưới đây có thể đến Hàn Quốc mà không cần phải thực hiện các thủ tục xin visa Hàn Quốc:

  1. Là công dân của các nước đã ký thỏa thuận miễn thị thực nhập cảnh Hàn Quốc sẽ được miễn visa du lịch Hàn Quốc 
  2. Những hành khách tại Hàn Quốc đang chờ máy bay để chuyển tiếp đến các quốc gia khác cũng sẽ được miễn visa du lịch Hàn Quốc 
  3. Là công dân của các quốc gia có thỏa thuận miễn thị thực nhập cảnh cũng sẽ được miễn visa du lịch Hàn Quốc 
  4. Là người thường xuyên nhập cảnh tại Hàn Quốc, thì có thể bạn cũng sẽ được miễn visa du lịch Hàn Quốc 
  5. Là người đã được cấp phép miễn visa nhập cảnh Hàn Quốc sẽ không cần sử dụng visa khi tới Hàn Quốc.
  6. Khách du lịch đến từ Nhật Bản là đối tượng được miễn visa du lịch Hàn Quốc 
  7. Khách du lịch đến từ Việt Nam hoặc các nước thuộc khu vực Đông Nam Á nhập cảnh để đến đảo JeJu, hoặc quá cảnh tại sân bay Gimhae và Incheon cũng sẽ được miễn visa du lịch Hàn Quốc trong vòng 5 ngày.
  8. Khách du lịch đến từ Trung Quốc sang Hàn Quốc để quá cảnh chuyển tiếp sang Châu Âu cũng sẽ không cần phải xuất trình Visa Hàn Quốc.
  9. Những người sở hữu thẻ thương mai du lịch APEC – APEC Business Travel Card cũng được miễn visa Hàn Quốc.
  10. Người có giấy phép tái nhập cảnh vào Hàn Quốc sẽ không phải sử dụng Visa Hàn Quốc.
miễn visa du lịch Hàn Quốc
Nắm bắt thông tin về chính sách miễn visa du lịch Hàn Quốc để không cần làm thêm visa (Ảnh: Internet)

Một số câu hỏi thường gặp

Những quốc gia nào được miễn visa Hàn Quốc?  

Theo thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, một số quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ được miễn visa nhập cảnh du lịch Hàn Quốc trong khoảng thời gian quy định. Cụ thể bao gồm:

Thời gian miễn visa  Các quốc gia được miễn 
Miễn visa du lịch Hàn Quốc 30 ngày Montenegro, Monaco, New Caledonia, Nauru, Oman, Paraguay, Palau, Qatar, Albania, Argentina, Andorra, Cộng hòa Cyprus, Swaziland, Seychelles, Nam Phi, Tuvalu, Tonga, Tunisia, Vatican City, Bahrain, Brunei, Bosnia và Fiji Herzegovina, Ai Cập, Kazakhstan, Guyana, Honduras, Quần đảo Marshall, Mauritius, Kiribati, Micronesia, San Marino, Samoa, Ả Rập Saudi, Quần đảo Solomon.
Miễn visa du lịch Hàn Quốc 60 ngày Lesotho, Nga, Bồ Đào Nha
Miễn visa du lịch Hàn Quốc 90 ngày Liên minh Châu Âu (trừ Bồ Đào Nha và Cộng hòa Síp Cyprus), Antigua và Barbuda, Bahamas, Australia, Brazil, Guatemala, Hong Kong, Haiti, Israel, Iceland, Jamaica, Kuwait, Nhật Bản, Liechtenstein, Liberia, Barbados, Costa Rica, Chile, Colombia, Dominican Republic, Dominica, El Salvador, Ecuador, Thụy Sĩ, Thái Lan, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Trinidad và Tobago, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Uruguay, Hoa Kỳ, Venezuela, Grenada, Ma Cao, Mexico, Malaysia, Morocco, New Zealand, Na Uy, Nicaragua, Peru, Panama, Saint Kitts và Nevis, Saint Vincent và Grenadines, Saint Lucia, Serbia, Singapore, Suriname.
Miễn visa du lịch Hàn Quốc 180 ngày Canada
*Lưu ý: 
– Một số trường hợp dưới đây cũng được miễn visa du lịch Hàn Quốc theo quy định của Chính phủ Hàn Quốc:
  • Người sở hữu hộ chiếu công vụ, ngoại giao của các nước như: Campuchia, Trung Quốc, Lào, Indonesia, Liban, Iran, Kyrgyzstan, Myanmar, Moldova, Mông Cổ, Algeria, Armenia, Angola, Azerbaijan, Bangladesh, Belize, Belarus, Benin, Turkmenistan, Tajikistan, Uzbekistan, Philippines, Pakistan. 
  • Người mang hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao của các nước sau có thời hạn visa dài hơn so với hộ chiếu phổ thông: Áo (180 ngày), Nga (90 ngày), Kazakhstan (90 ngày), Cộng hòa Síp (90 ngày), Ai Cập (90 ngày), Argentina (90 ngày), Paraguay (90 ngày).
– Khách du lịch quá cảnh tại sân bay Hàn Quốc được miễn visa du lịch Hàn Quốc trong thời gian không tối đa 24 giờ (đối với sân bay Incheon). Ngoại trừ công dân Sudan và Syria, yêu cầu phải có visa.
– Tất cả công dân nước ngoài sở hữu hộ chiếu phổ thông đều có thể ở lại tối đa 30 ngày mà không cần visa ở tỉnh Jeju (trừ các quốc gia Cuba, Afghanistan, Ghana, Iraq, Iran, Kosovo, Nigeria, Macedonia, Palestine, Syria, Sudan)
– Người sở hữu thẻ đi lại APEC có mã “KOR”: Brunei, Úc, Chile, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Việt Nam, Nhật Bản, Indonesia, Mexico, Malaysia, New Zealand, Peru, Papua New Guinea, Philippines, Singapore, Nga, Thái Lan.

Việt Nam có được miễn visa Hàn Quốc không?

Hiện nay, Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng mở rộng phát triển và giao lưu trên nhiều phương diện, vì thế Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định nhiều thực hiện chính sách miễn visa cho người Việt (và các nước Đông Nam Á) trong khi đi du lịch tại đảo JeJu nếu đáp ứng đủ 3 điều kiện sau đây. Lưu ý về thời gian lưu trú chỉ được tối đa 5 ngày:

– Đã đăng ký tour du lịch thông qua công ty được cấp phép bởi chính phủ Hàn Quốc.

– Đặt vé máy bay chặng đầu và chặng cuối là đảo Jeju nhưng bắt buộc phải quá cảnh ở sân bay Gimpo hoặc sân bay Incheon.

– Hoàn tất toàn bộ lịch trình du lịch chi tiết tại Jeju trước khi quá cảnh vào Incheon hoặc Seoul.

Các đối tượng được miễn visa du lịch Hàn Quốc mới nhất 2023
Đảo Jeju – thiên đường du lịch Hàn Quốc (Ảnh: Internet)
Tuy Chính phủ Hàn Quốc tạo điều kiện miễn visa du lịch cho người Việt, tuy nhiên công dân Việt Nam khó có thể đáp ứng bởi hiện nay, Việt Nam vẫn chưa có đường bay thẳng đến đảo Jeju. Vì vậy, bạn vẫn cần chuẩn bị hồ sơ làm visa du lịch Hàn Quốc từ sớm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo dịch vụ làm visa du lịch Hàn Quốc uy tín, chất lượng. 

Dịch vụ làm visa Hàn Quốc uy tín tại Vietnam Booking 

Vietnam Booking là đơn vị cung cấp dịch vụ làm visa đến các quốc gia trên thế giới như Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ,… với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xin cấp thị thực. Không chỉ giúp quý khách tiết kiệm thời gian mà còn cung cấp dịch vụ làm visa Hàn Quốc giá rẻ để giúp quý khách tiết kiệm tối đa chi phí khi đi du lịch của mình. 

hồ sơ xin visa Hàn QuốcDịch vụ làm visa du lịch Hàn Quốc tỉ lệ đậu cao tại Vietnam Booking (Ảnh: Internet) 

Sở hữu đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp cùng nhiều năm kinh nghiệm, Vietnam Booking cam kết sẽ:

√ Đem đến dịch vụ làm visa du lịch Hàn Quốc với tỉ lệ đậu cao nhất 

√ Giúp quý khách hàng điền trọn bộ thông tin hồ sơ xin visa Hàn Quốc theo yêu cầu của Đại sứ Quán/ Lãnh sứ Quán 

√ Hỗ trợ lên lịch trình chuyến đi Hàn Quốc đạt chuẩn và chi tiết nhất 

√ Lên lịch hẹn với Đại sứ quán để nộp hồ sơ cho quý khách

√ Đến nộp hồ sơ và gửi về địa chỉ của quý khách hàng theo yêu cầu

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ visa xuất cảnh dành cho người nước ngoài vào Việt Nam và các dịch vụ liên quan như:

√ Hỗ trợ quý khách làm công văn nhập cảnh

√ Hỗ trợ quý khách làm thẻ tạm trú, thẻ thường trú, thẻ APEC, dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự, giấy phép lao động

Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc gì về các trường hợp được miễn visa du lịch Hàn Quốc, hoặc hồ sơ, thủ tục làm visa Hàn Quốc,  bạn hãy liên hệ đến số hotline: 1900 3498 của Vietnam Booking để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé!