Hàn Quốc từ lâu đã nổi tiếng với những khung cảnh lãng mạn như trong những thước phim ngôn tình. Vì thế, xứ sở kim chi đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho giới trẻ nước ngoài, đặc biệt là sinh viên Việt Nam. Tuy vậy, với phần lớn học sinh, sinh viên, việc chưa tự chủ kinh tế cũng là một trong những yếu tố khiến họ băn khoăn về thủ tục và cách xin visa du lịch Hàn Quốc.

Vì thế, bạn hãy theo dõi bài viết hướng dẫn xin visa du lịch Hàn Quốc cho sinh viên dưới đây để có sự chuẩn bị chu đáo cho quá trình xin visa và du lịch Hàn Quốc dễ dàng hơn nhé!

Sinh viên xin visa đi Hàn Quốc du lịch có khó không?

Chính phủ Hàn Quốc luôn tạo điều kiện để công dân nước ngoài đến nước họ công tác, thăm thân, du lịch; kể cả sinh viên xin visa đi du lịch Hàn Quốc. Vì thế, chỉ cần bạn có hồ sơ đẹp, đầy đủ thông tin thì khả năng đậu visa du lịch của bạn sẽ rất cao. 

Thông thường, các bạn trẻ sinh viên thường hay băn khoăn khi muốn đi du lịch Hàn Quốc bởi vì phần chứng mình tài chính của bản thân. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ ngày 12/11/2019, nếu bạn đã từng nhập cảnh vào Hàn Quốc hoặc các nước OECD (trừ Nhật Bản) trong 5 năm gần nhất sẽ được miễn chứng minh tài chính hoặc bạn cũng có thể nhờ bố mẹ, người thân để chứng minh tài chính (lưu ý phải nộp kèm giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình)

Trong trường hợp bạn chưa từng đi du lịch bất kỳ quốc gia nào khác thì tỉ lệ đậu visa của bạn sẽ không vao. Do đó, bạn nên đi du lịch tại một số địa điểm du lịch thuộc khu vực Đông Nam Á (không yêu cầu hộ chiếu) trước, rồi sau đó đi du lịch Hàn Quốc.

Xin visa du lịch Hàn Quốc cho sinh viên Hàn Quốc là một trong những điểm đến mơ ước của các bạn sinh viên (Ảnh: Internet) 

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc cho sinh viên

Đối với sinh viên, để được cấp visa du lịch Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ với lý lịch trong sạch và nguồn tài chính mạnh mẽ: 

Chứng minh nhân thân:

🔹  Tờ đơn khai xin visa Hàn có dán ảnh và kí tên đầy đủ

🔹 Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh Hàn Quốc (nên có xác nhận visa của một vài nước mà bạn đã đi du lịch trước đó như Malaysia, Thái Lan, Lào,…) nộp bản photo công chứng kèm bản gốc để đối chiếu

🔹 02 ảnh thẻ 4 x 6cm, nền trắng, chụp rõ mặt theo chuẩn quốc tế

🔹 Sổ hộ khẩu, sơ yếu lịch lí, chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân photo công chứng hai mặt . Tất cả photo và công chứng đầy đủ cả 2 mặt. 

🔹 Giấy đăng ký kết hôn/ ly hôn (nếu có) và được đóng dấu xác nhận của chính quyền địa phương.

*Lưu ý: 

  • Vì là sinh viên nên giấy tờ chứng minh nhân thân của bạn sẽ được cơ quan lãnh sự Hàn Quốc kiểm tra kỹ lưỡng nhằm xác minh thông tin và tìm kiếm ràng buộc. Do đó, trong quá trình chuẩn bị các giấy tờ trên, bạn cần hoàn thiện chu đáo và tốt nhất có thể.
  • Toàn bộ giấy tờ bạn nên dịch thuật sang Việt – Anh hoặc Việt – Hàn để gia tăng tỉ lệ đậu visa du lịch cho sinh viên hơn

Chứng minh tài chính:

Thông thường, sinh viên chưa có thu nhập nên việc chứng minh tài chính khá là khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể nhờ người thân chứng minh tài chính và bảo lãnh bạn sang Hàn Quốc du lịch, lưu ý bạn cần xuất trình giấy tờ chứng minh quan hệ với người bảo lãnh. 

Ngoài ra, bạn cũng cần có giấy xác nhận sinh viên có dấu đỏ của nhà trường. Trong trường hợp đã ra trường nhưng đang chờ nhận bằng, bạn có thể nộp giấy xác nhận đang chờ bằng có dấu của nhà trường. 

Lịch trình du lịch Hàn Quốc

  • Bạn cần chuẩn bị bản lịch trình du lịch Hàn Quốc càng chi tiết càng tốt để giúp cơ quan có thẩm quyền xác định được rõ hơn mục đích du lịch của bạn từ đó giúp gia tăng khả năng đậu visa du dịch Hàn Quốc cho sinh viên
  • Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi Hàn Quốc 
  • Xác nhận đã booking khách sạn tại Hàn Quốc 

xin visa Hàn Quốc du lịch

Sinh viên cần điền đầy đủ thông tin vào tờ khai để tăng tỉ lệ đậu visa Hàn Quốc (Ảnh: Internet) 

Một số kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc cho sinh viên

Quy trình nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc cho sinh viên 

Thông thường, đối với các loại visa ngắn hạn thì Trung tâm tiếp nhận thị thực Hàn Quốc KVAC1 sẽ tiếp nhận giải quyết.  

Bước 1: Tiến hành đặt lịch hẹn tại Trung tâm visa Hàn Quốc – KVAC 1 

Bước 2: Đến nộp hồ sơ tại Trung tâm tiếp nhận thị thực KVAC 1 theo như lịch hẹn 

Khi đến, bạn sẽ làm theo các trình tự sau: 

  • Sắp xếp hồ sơ theo thứ tự quy định. Sau khi đem hồ sơ lên nộp, nhân viên sẽ tiếp nhận hồ sơ sẽ kiểm tra lại các giấy tờ và hỏi bạn một số câu để xác minh thông tin.Nội dung các câu hỏi thường xoay quanh thông tin trong mẫu đơn xin visa du lịch Hàn Quốc của bạn. Nếu như quá trình kiểm tra hồ sơ, bạn thiếu giấy tờ, sẽ được yêu cầu bổ sung và không có gì bất thường bạn sẽ được nhận giấy hẹn trả kết quả visa.
  • Nộp lệ phí xét duyệt hồ sơ đối với visa du lịch Hàn Quốc cho sinh viên. Ngoài ra, bạn cần chú ý đem thêm tiền, bởi KVAC sẽ thu thêm 390.000 Việt nam đồng trên một bộ hồ sơ là phí dịch vụ 
  • Nếu có nhu cầu, bạn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ bưu gửi – nhận trả kết quả tại nhà (phí bưu điện bạn tự chi trả)

Bước 3: Theo dõi trạng thái của hồ sơ và nhận kết quả

Sau khi hoàn tất việc nộp hồ sơ, bạn có thể kiểm tra tình trạng hồ sơ của mình thông qua website của KVAC.  xin visa Hàn Quốc du lịch cho sinh viên

Số lượng người xin visa Hàn Quốc du lịch ngày càng tăng cao (Ảnh: Internet) 

*Lưu ý:

  • Khi đến nộp lệ phí xin visa du lịch Hàn Quốc cho sinh viên, bạn cần chuẩn bị tiền mặt bởi trung tâm chỉ tiếp nhận tiền mặt, là Việt Nam đồng.

Như vậy, việc khó khăn nhất cản trở sinh viên xin visa Hàn Quốc chính là bước chứng minh tình hình tài chính và chuẩn bị hồ sơ chứng minh. Tuy nhiên bạn cũng có thể tìm đến một số dịch vụ visa uy tín để hỗ trợ bạn nhé. 

Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc cho sinh viên giá rẻ tại Vietnam Booking

Vietnam Booking là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực xin thị thực, đặc biệt là dịch vụ làm visa du lịch Hàn Quốc uy tín, chuyên nghiệp. Chúng tôi tự hào với kinh nghiệm hơn 13 năm làm nghề, giúp hàng ngàn khách hàng chinh phục được các vùng đất mơ ước thành công. 

Ngoài ra, Vietnam Booking còn sở hữu đội ngũ chuyên viên tư vấn visa giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về kỹ năng và kiến thức, sẵn sàng tư vấn cho quý khách hàng 24/7, giúp khách hàng nâng cao tỉ lệ đậu visa. 

Bên cạnh dịch vụ xin visa, Vietnam Booking còn cung cấp thêm một số loại hình dịch vụ phổ biến khác như:

🔰 Dịch vụ đặt phòng khách sạn

🔰 Dịch vụ đặt vé máy bay

🔰 Dịch vụ tổ chức tour tham quan du lịch, nghỉ dưỡng,…

Nếu quý khách còn thắc mắc liên quan đến vấn đề xin visa du lịch Hàn Quốc cho sinh viên, quý khách hãy nhanh chóng gọi vào đường dây nóng 1900 3498 để được nhân viên tại Vietnam Booking tư vấn và hỗ trợ nhé.