Hiện nay, người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống ở Hàn Quốc ngày một tăng cao. Vì thế, nhu cầu sang Hàn Quốc thăm thân cũng gia tăng. Tuy nhiên, rất nhiều người còn băn khoăn về các giấy tờ thủ tục làm visa thăm thân Hàn Quốc, đặc biệt là lệ phí xin visa thăm thân Hàn Quốc.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tất tần tật về lệ phí xin visa thăm thân Hàn Quốc 2023, hãy tham khảo để có thêm thông tin về vấn đề này.

Visa thăm thân Hàn Quốc là gì?

Visa thăm thân Hàn Quốc là diện visa được cấp cho những người có người thân đang sinh sống và làm việc, học tập tại Hàn Quốc và bảo lãnh theo diện visa thăm thân Hàn Quốc.

Visa thăm thân Hàn Quốc này có thời hạn lưu trú nhiều nhất là 90 ngày và chỉ được nhập cảnh 1 lần. Nếu bạn muốn đến Hàn Quốc để thăm thân lần thứ hai thì bắt buộc phải làm lại visa.

visa F3 Hàn QuốcSỡ hữu visa thăm thân Hàn Quốc để nhanh chóng đoàn tụ cùng gia đình (Ảnh: Internet) 

Lệ phí xin visa thăm thân Hàn Quốc

Visa thăm thân cũng có nhiều loại khác nhau (ở thời hạn của visa) mà lệ phí cần nộp tại cơ quan Đại Sứ Quán/ Lãnh sứ Quán cũng khác nhau và chỉ nhận lệ phí quy đổi theo đô la theo mức cụ thể dưới đây:

Thời hạn  Lệ phí 
Visa thăm thân dưới 90 ngày 20 USD
Visa thăm thân trên 90 ngày 50 USD
Visa thăm thân 2 lần trong 06 tháng 60 USD 
Visa thăm thân nhập cảnh nhiều lần 80 USD

Ngoài mức lệ phí nộp cho cơ quan Lãnh sự quán như trên, để hoàn tất việc xin visa thăm thân Hàn Quốc, bạn cần lưu ý thêm các khoản phí sau:

✔ Phí dịch vụ khi nộp tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực KVAC Hàn Quốc (ở cả 3 nơi): 390.000 VNĐ/ một bộ hồ sơ.

✔ Các khoản phí khác như: phí chụp ảnh thẻ, phí photo giấy tờ, phí công chứng giấy tờ, phí dịch thuật hồ sơ, phí bưu gửi (nếu bạn đăng kí), phí hợp pháp hóa lãnh sự,…

✔ Trung tâm tiếp nhận thị thực KVAC chỉ nhận thanh toán lệ phí bằng tiền mặt là Việt nam đồng, vì thế bạn cần chuẩn bị tiền mặt trước nhé. 

*Lưu ý: Trong trường hợp visa thăm thân của bạn bị từ chối, bạn sẽ không được hoàn trả lệ phí và hồ sơ đã nộp. Ngoài ra, mức lệ phí xin visa multiple Hàn Quốc có thể thay đổi tùy từng thời điểm: ví dụ thời điểm du lịch, số lượng người nộp đơn xin visa Hàn Quốc gia tăng dẫn đến quá tải công việc và chi phí khác cũng tăng thì lệ phí xin visa thăm thân Hàn Quốc cũng tăng theo. 

Visa thăm thân Hàn Quốc có thời hạn bao lâu? 

Visa thăm thân Hàn Quốc là loại visa dài hạn và cho phép người sở hữu được lưu trú trong thời gian dài. Trong trường hợp người bảo lãnh bạn có thẻ chứng minh thư người nước ngoài thì sau khi đến Hàn Quốc, bạn không cần phải xin lại thị thực này.

Nộp hồ sơ xin visa thăm thân Hàn Quốc ở đâu? 

Để xin visa thăm thân Hàn Quốc, sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thủ tục, bạn đến Trung tâm tiếp nhận thị thực KVAC Hàn Quốc để tiến hành nộp theo địa chỉ sau đây: 

📍Tại Hà Nội: 

  • Địa chỉ: Tầng 12, Tòa nhà Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Điện thoại: (+84) 024-7100-1212
  • Website: https://www.visaforkorea-vt.com/
  • Email: kvac@visaforkorea-vt.com

📍Tại Thành phố Hồ Chí Minh: 

  • Địa chỉ cơ sở 1: Tầng 16, Tòa nhà Vietcombank, Số 5 Công Trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM, Việt Nam
  • Địa chỉ cơ sở 2: 253 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: (+84) 028-7101-1212
  • Website: https://www.visaforkorea-hc.com/
  • Email: kvac.hcm@visaforkorea-hc.com

Visa F3 Hàn Quốc

Xếp hàng nộp hồ sơ xin visa thăm thân Hàn Quốc ở KVAC TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Internet)

Sau khi nộp hồ sơ xin visa và đóng lệ phí xin visa thăm thân Hàn Quốc xong, bạn sẽ nhận được lịch hẹn trả kết quả. Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa thăm thân Hàn Quốc sẽ dao động khoảng 08 ngày, và kết quả trả về sau khoảng 28 ngày, do vậy bạn cần lưu ý để nộp hồ sơ sớm, tránh tình trạng chờ visa quá lâu trong khi sắp đến ngày đi Hàn Quốc. 

Để giảm bớt tình trạng không căn kịp thời gian hoặc chuẩn bị thiếu giấy tờ xin visa thăm thân Hàn Quốc, bạn có thể tìm đến một số trung tâm cung cấp dịch vụ visa thăm thân Hàn Quốc theo yêu cầu để được tư vấn hỗ trợ giúp bạn nâng cao tỉ lệ đậu visa thăm thân Hàn Quốc nhé!

Dịch vụ làm visa Hàn Quốc nhanh chóng tại Vietnam Booking 

Vietnam Booking không chỉ đóng vai trò là kênh cập nhật các thông tin liên quan đến thị thực xuất, nhập cảnh mà còn cung cấp các dịch vụ làm visa giúp bạn nhanh chóng sở hữu chiếc thị thực nước ngoài.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ xin visa, Vietnam Booking đã xin thành công cho hàng ngàn khách hàng đến các quốc gia Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ,… . Chúng tôi cam kết đem đến cho quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất với mức giá phù hợp và tỉ lệ đậu visa cao: 

  • Đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của Vietnam Booking sẽ hỗ trợ tư vấn và đưa ra giải pháp tốt nhất cho hồ sơ của quý khách hàng nhằm nâng cao tỷ lệ đậu visa cao nhất
  • Hướng dẫn điền tờ khai hồ sơ xin visa thăm thân Hàn Quốc đầy đủ, chi tiết nhất
  • Quá trình xử lý hồ sơ diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian của quý khách hàng
  • Tiến hành đặt lịch hẹn nộp hồ sơ và đến nộp hồ sơ tại Đại sứ Quán/ Lãnh sứ Quán
  • Đến nhận kết quả và gửi tận tay đến quý khách hàng theo yêu cầu

Visa F1-5 Hàn Quốc

Vietnam Booking hiện nay có các chi nhánh tại 3 miền, giúp quý khách thuận tiện đến trung tâm để nhận tư vấn (Ảnh: Internet)

Bên cạnh dịch vụ xin visa thăm thân Hàn Quốc, Vietnam Booking còn cung cấp các dịch vụ khác liên quan như:

√ Dịch vụ đặt phòng khách sạn tại Hàn Quốc

√ Dịch vụ đặt vé máy bay khứ hồi đến Hàn Quốc

√ Dịch vụ dẫn tour thăm quan, du lịch,… đến các quốc gia

Trên đây là toàn bộ thông tin về lệ phí xin visa thăm thân Hàn Quốc, nếu bạn còn thắc mắc gì liên quan đến visa Hàn Quốc, hãy nhanh chóng liên hệ đến đường dây nóng 1900 3498 để được Vietnam Booking hỗ trợ làm visa để sớm đoàn tụ với người thân tại Hàn Quốc ngay nhé!