Để chuẩn bị xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn cần xác định loại visa du lịch Hàn Quốc bạn muốn xin dựa vào từng đặc điểm riêng biệt của thời gian chuyến đi và thời gian bạn muốn lưu trú tại Hàn Quốc. Vậy visa du lịch Hàn Quốc có mấy loại? Từng loại có những đặc điểm gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé! 

Các loại visa du lịch Hàn Quốc hiện nay. 

Về cơ bản, visa du lịch Hàn Quốc có 2 loại là visa nhập cảnh một lần và visa nhập cảnh nhiều lần

Visa du lịch Hàn Quốc  Chi tiết
Visa nhập cảnh một lần (Single visa)  Visa single chỉ cho phép du khách được nhập cảnh Hàn Quốc một lần duy nhất với thời gian lưu trú là 30 ngày và có giá trị sử dụng trong vòng 3 tháng kể từ ngày được cấp
Multiple visa (C-3-1) và (C-3-91): Visa multiple là loại visa cho phép du khách nhập cảnh nhiều lần. Trong loại visa này, còn được chia thành 02 nhóm như sau: 
C-3-1: Tùy vào từng nhóm đối tượng cụ thể, du khách có thể nộp hồ sơ xin visa nhập cảnh nhiều lần, thời gian lưu trú 30 ngày, với giá trị sử dụng trong vòng 5 năm hoặc visa nhập cảnh nhiều lần, có giá trị sử dụng 10 năm và thời gian lưu trú 90 ngày mỗi lần nhập cảnh.
C-3-91: Visa đi lại nhiều lần, thời gian lưu trú 30 ngày và có giá trị sử dụng 5 năm.

Visa du lịch Hàn Quốc

Chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc để tăng khả năng đậu visa (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc

Với mỗi loại visa khác nhau như single visa hoặc multiple visa thì hồ sơ bạn cần chuẩn bị cũng có sự thay đổi nhỏ. Tuy nhiên nhìn chung thì để xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn cần đủ 04 phần dưới đây: 

Chứng minh nhân thân

  • Mẫu tờ đơn xin visa du lịch Hàn Quốc (điền đầy đủ thông tin kèm ảnh) theo chuẩn quốc tế
  • Hộ chiếu bản gốc kèm bản sao (còn thời hạn trên 6 tháng), còn trang trống để dán visa
  • Bản sao chứng minh thư hoặc căn cước công dân (kèm bản gốc để nhân viên ngoại giao đối chiếu) 

Chứng minh công việc

  • Đối với nhân viên, lao động: Hợp đồng lao động có dấu mộc của công ty, giấy nghỉ phép đi Hàn Quốc có dấu xác nhận của công ty
  • Đối với chủ doanh nghiệp, người kinh doanh cá nhân: Giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty, giấy chứng nhận nộp thuế trong 03 tháng gần đây nhất và chứng minh công ty hoạt động có lãi trong 03 tháng gần nhất.
  • Đối với học sinh/ sinh viên: thẻ học sinh/ sinh viên hoặc chứng nhận học sinh. Trường hợp nếu xin visa là trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi, bạn phải nộp giấy đồng ý du lịch của bố mẹ kèm theo giấy tờ chứng minh quan hệ đã công chứng (sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, đăng ký kết hôn của bố mẹ… có dịch thuật công chứng).
  • Đối với người đã về hưu: Giấy xác nhận lĩnh lương hưu, giấy chứng nhận nghỉ hưu của cơ quan chính quyền nơi bạn đang sống, cư trú

Chứng minh tài chính

  • Đối với nhân viên, lao động: sao kê bảng lương và sao kê tài khoản ngân hàng (3 tháng gần nhất) với số tiền khoảng 5.000 USD
  • Đối với chủ doanh nghiệp, người kinh doanh cá nhân: Sổ tiết kiệm bản gốc có tổng số tiền trên 5.000 USD, sao kê các giấy tờ tài sản khách như: sổ đỏ, cổ phiếu công ty,.. 
  • Đối với học sinh/ sinh viên: nộp hồ sơ chứng minh tài chính của bố mẹ kèm theo giấy tờ chứng minh quan hệ (sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, đăng ký kết hôn của bố mẹ,… có dịch thuật công chứng).

Lịch trình chi tiết 

  • Lịch trình du lịch bản càng chi tiết càng tốt: đi đâu, làm gì, ở đâu,…
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn tại Hàn Quốc
  • Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi tại Hàn Quốc

*Lưu ý: Các giấy tờ cần đem theo bản gốc và bản dịch đã công chứng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn để gia tăng tỉ lệ đậu visa của bạn. 

Visa Hàn Quốc

Điền đầy đủ thông tin vào visa Hàn Quốc (Ảnh: Internet)

Một số lưu ý về hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 

Địa điểm nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc 

Hiện nay, khi tiến hành nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn có thể nộp tại Trung tâm tiếp nhận thị thực KVAC Hàn Quốc theo địa chỉ dưới đây:

🔹 Trung tâm tiếp nhận thị thực KVAC Hà Nội 
  • Địa chỉ: Tầng 12, Tòa nhà Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: (+84) 024-7100-1212
  • Website: https://www.visaforkorea-vt.com/
  • Email: kvac@visaforkorea-vt.com

🔹 Trung tâm tiếp nhận thị thực KVAC TP. Hồ Chí Minh 

  • Địa chỉ KVAC1: Tầng 16, Tòa nhà Vietcombank, Số 5 Công Trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM, Việt Nam
  • Địa chỉ KVAC2: 253 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Điện thoại: (+84) 028-7101-1212
  • Website: https://www.visaforkorea-hc.com/
  • Email: kvac.hcm@visaforkorea-hc.com

Lưu ý về thời gian nộp hồ sơ

Việc xét duyệt hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc nhanh hay chậm phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó, bạn cần hết sức lưu ý về giai đoạn du lịch cao điểm, thường sẽ từ tháng 3 đến tháng 5 hoặc tháng 9 đến tháng 11. Đây là giai đoạn người đến xin visa đông, vì vậy tình trạng xét duyệt visa cũng chậm trễ hơn. 

Do vậy, bạn cần cân nhắc thời gian đến nộp hồ sơ sớm hơn từ 2 tuần trở lên để tránh lỡ lịch trình du lịch của mình nhé. 

Visa du lịch Hàn Quốc có mấy loạiSở hữu visa du lịch Hàn Quốc để vi vu khắp nơi ngắm cảnh đẹp (Ảnh: Internet) 

Dịch vụ làm visa Hàn Quốc uy tín, chất lượng tại Vietnam Booking 

Việc tự túc xin visa có lẽ sẽ khiến bạn gặp nhiều trắc trở nếu như phải tự mình lo hết thảy mọi thứ. Vậy nên, để nhanh chóng có được chiếc visa trong mơ đi ngắm hoa đào nở, bạn nên tìm đến một dịch vụ làm visa đi du lịch Hàn Quốc để được các chuyên viên hỗ trợ.

Trong các trung tâm xin thị thực, có thể nói Vietnam Booking là đơn vị dẫn đầu trong ngành dịch vụ thị thực nói chung và dịch vụ làm visa du lịch Hàn Quốc nói riêng: 

🔹 Vietnam Booking tự hào với kinh nghiệm hơn 13 kinh nghiệm trong lĩnh vực xin thị thực đi các quốc gia trên thế giới 

🔹 Vietnam Booking có đội ngũ nhân viên và tư vấn viên đều được đào tạo bài bản về kỹ năng và kiến thức, giúp quý khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời.

🔹 Vietnam Booking đã có hệ thống chi nhánh ở 03 thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng giúp quý khách dễ dàng đến hoàn thiện hồ sơ hơn. 

visa du lịch hàn QuốcChi nhánh của Vietnam Booking có tại 3 miền, giúp quý khách thuận tiện đến (Ảnh: Internet)

Do vậy, quý khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng về chất lượng của chúng tôi bởi khi sử dụng dịch vu, quý khách sẽ được: 

  • Hỗ trợ tư vấn và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho hồ sơ của quý khách hàng nhằm nâng cao tỷ lệ đậu visa cao nhất cho quý khách
  • Hướng dẫn điền tờ khai hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc đầy đủ, chi tiết nhất
  • Hỗ trợ, xử lý hồ sơ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian của quý khách hàng
  • Tiến hành đặt lịch hẹn và đến nộp hồ sơ tại Đại sứ Quán/ Lãnh sứ Quán
  • Nhận kết quả và gửi visa đến tận tay quý khách hàng theo yêu cầu

Trên đây là toàn bộ thông tin về visa du lịch Hàn Quốc, nếu bạn có thắc mắc gì, hãy nhanh chóng liên hệ đến đường dây nóng theo số hotline: 1900 3498 để được Vietnam Booking hỗ trợ làm visa ngay nào!